วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กฎหมายแรงงานกับการบริหารงานบุคคลและธุรการ

นับจากวันที่ 19 สิงหาคม 2541 กฎหมายคุ้มครองแรงงานได้มีการปฏิบัติมาเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ปี บางหมวดบางมาตราได้มีการพิจารณาและนำเสนอจากนักบริหารงานบุคคลและธุรการให้ปรับเปลี่ยนแก้ไขในบางประเด็นเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างการบริหารงานของนายจ้างและลูกจ้าง จึงได้มีการปรับปรุงแก้ไขในเนื้อหาสาระเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ในยุคปัจจุบัน โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2551 จำเป็นอย่างยิ่งที่นักบริหารงานบุคคลและธุรการ จะต้องทำความเข้าใจและปรับปรุงระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2551

วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม
เพื่อให้ทราบถึงเจตนารมณ์ของกฎหมายคุ้มครองแรงงาน
เพื่อให้นายจ้างบริหารจัดการองค์กรได้ถูกต้องตามสิทธิ หน้าที่ที่กฎหมายกำหนด
เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานให้สอดคล้องถูกต้องตามข้อกำหนดของกฎหมายฯ
เพื่อสร้างเสริมแรงงานสัมพันธ์อันดีในสถานประกอบการระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง
เพื่อป้องกันการเกิดคดีความต่างๆ สู่ศาลแรงงาน หรือ สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน

หัวข้อการฝึกอบรม
Ø ประเด็นข้อกฎหมายคุ้มครองแรงงานฉบับเดิมและฉบับใหม่
Ø การปรับปรุงแก้ไขระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน
Ø ปัญหาในทางปฏิบัติของกฎหมายคุ้มครองแรงงานฉบับใหม่
Ø คำแนะนำในการ ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายคุ้มครองแรงงานฉบับใหม่


คุณสมบัติของผู้เข้าฝึกอบรม
ผู้บริหาร, ผู้อำนวยการ, ผู้จัดการ, หัวหน้าแผนก, หัวหน้างานและผู้สนใจทั่วไป

รูปแบบการฝึกอบรม
บรรยายและถาม-ตอบ

ระยะเวลาการฝึกอบรม
1 วัน

วิทยากร
อ.สมชาย หลักคงคา ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน
E-mail : somchailak@hotmail.com
Mobile : 081-6529843

ไม่มีความคิดเห็น: